Ra khí hư màu vàng có mùi hôi nên xử lý bằng cách nào

Thưa bác sỹ phụ khoa , năm nay em 26 tuổi và chưa lập gia đình. Dạo này em nhận thấy khí hư của em không bình thường, bị ra khí hư màu vàng có mùi hôi. Em chưa đi khám và uống thuốc gì cả, vậy bác sỹ phụ khoa cho em hỏi: các dấu hiệu e dính phải là bị bệnh gì? ( Nguyễn Hồng - Lào Cai )

Trả lời:
Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ thắc mắc bạn gặp phải với bệnh viện An Việt các chuyên gia. Chúng tôi muốn làm rõ với bạn 1 số điểm sau:

Tìm tòi dịch âm đạo là gì?

Khí hư còn gọi là huyết trắng hay dịch âm đạo, là chất dịch tiết ra từ vùng kín phái nữ khi tới tuổi dậy thì. Khi cơ quan sinh sản làm không nghỉ thông thường nghĩa là sẽ có một lượng khí hư vững chắc tiết ra hàng ngày.
Người bình thường khỏe mạnh dịch âm đạo tiết ra sẽ có sắc màu trắng đục hoặc trắng sữa và không có mùi hôi. Tuy nhiên giả dụ của bạn khí hư bất thường có màu vàng và mùi hôi thì rất hoàn toàn có thể bạn mắc bệnh về phụ khoa.
>>> Tìm hiểu thêm hiện tượng ra khí hư màu trắng đục không mùi
>>> Bạn đã biết cách chữa ra khí hư nhiều

Một số triệu chứng dịch âm đạo cảnh báo gây bệnh

- Viêm cửa mình - âm đạo
+ Người bị viêm cô bé - cửa mình do trùng roi thường xuất hiện khí hư màu sắc xanh nhạt, loãng có bọt đi kèm ngứa, rát âm hộ.
+ Khi bị viêm cô bé do nấm candida, phụ nữ thường thấy dịch âm đạo màu sắc huyết trắng, màu trắng như sữa chua, bám thành từngmảng, gây nhận thấy ngứa, rát, đau khi giao phối, âm đạo viêm đỏ.
+ Viêm vùng kín do nhiễm khuẩn âm đạo, khí hư ra nhiều, màu sắc trắng xám có mùi hôi và tanh.
- Viêm cổ tử cung: Nếu dịch âm đạo có màu vàng nâu kèm theo mùi hôi, đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu gắt Đó là dấu hiệu của viêm tử cung. Đặc trưng khi khí hư lẫn máu, ra máu bất thường là dấu hiệu cuả ung thư tử cung.
- U xơ tử cung, lộ tuyến cố tử cung: khí hư thường trong, trắng, nhày dính, có khi loãng như nước, không hôi.
- Rối loạn tâm lý: khí hư vàng, dịch trong, trắng, loãng váng như sữa là biểu hiện của rối loạn tâm lý, rối loạn tâm thần thực vật.

Ảnh hưởng của hiện tượng ra khí hư màu vàng nhạt có mùi hôi

Khá nhiều, các vấn đề bị dịch âm đạo màu sắc vàng có mùi hôi là triệu chứng do các bệnh phụ khoa gây ra. Một số bệnh điển hình là: viêm vùng kín, viêm phụ khoa, viêm cổ tử cung... Khi gặp phải bất kì thực trạng nào có liên quan tới khí hư, bạn nên đến những phòng khám, trung tâm nha khoa để khám và trị bệnh kịp thời. Các tác động gây bởi thực trạng dịch âm đạo mầu vàng có mùi hôi bao gồm:
- Ngượng nghịu trong cuộc sống.
- Vô sinh: 1 vài tình huống gặp phải khí hư có màu khác lạ, thường là dấu hiệu của 1 vài bệnh phụ khoa, có tỉ lệ dẫn tới vô sinh rất cao.

Cách xử lý và điều trị dịch âm đạo sắc màu vàng có mùi hôi

Khi gặp phải tình trạng dịch âm đạo màu sắc vàng kèm theo mùi hôi gây phiền toái, cực kì tốt bạn nên đến gặp chuyên gia phụ khoa phụ khoa tức thì. Những bác sĩ sẽ thực hành xem xét chuẩn xác căn nguyên và đưa ra phương pháp điều trị phù thống nhất với bạn. Cần Tránh hoàn toàn tự thụt rửa âm đạo, số một là không nên tự điều trị nếu không được bác sĩ phụ khoa có chuyên môn chỉ dẫn. Luôn giữ cô bé sạch sẽ, khô thoáng, không mặc quần áo quá chật, giảm bớt việc sử dụng các hóa chất, dung dịch vệ sinh không đạt tiêu chuẩn.
Với mỗi vấn đề, tùy thuộc theo căn nguyên và dấu hiệu kèm theo, các bác sỹ phụ khoa sẽ vận dụng bạn nên sử dụng cách nào để chữa trị.
Để biết vì sao mình lại có tình cảnh ra khí hư màu vàng có mùi hôi bạn nên đến phòng khám phụ khoa, bác sỹ khám và sẽ đưa ra kết luận chính xác. Đồng thời hơn nữa bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ âm đạo. Dẫu vậy vệ sinh ngoài chỉ có công dụng phòng chứ không có tác dụng chữa trị phơi nhiễm nên để chữa trị dứt điểm bạn phải có biện pháp điều trị đúng cách theo sự chỉ định của bác sĩ.
Trên đây là giải đáp, và 1 số thông tin cơ bản dành cho bạn. Với các thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, chúng tôi nghĩ rằng đã cung cấp được đầy đủ thông tin đến bạn. Nếu còn băn khoăn hoặc thắc mắc nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ trực tiếp với những chuyên gia, trả lời viên của chúng tôi theo số 1900 2838.

Nhận xét