19 Tuổi mà kinh nguyệt vẫn không đều?

Thưa bác sỹ phụ khoa , tôi năm nay 19 tuổi nhưng chu kỳ kinh của tôi chưa được đều khi thì 33 ngày, có lúc 44 ngày mới có một lần. Chuyên gia cho tôi hỏi kinh nguyệt không đều ở tuổi 19 có sao không? Làm sao để kinh nguyệt đều trở lại. Cực kỳ hi vọng bác sĩ trả lời, Tôi xin cảm ơn ( Nguyễn Thuỳ Vân -19 tuổi)

Trả lời:
Cảm ơn Thùy Vân đã từng gửi thắc mắc tới bệnh viện phụ khoa An Việt, câu hỏi của bạn cũng là băn khoăn của phần nhiều bạn gái đã và đang gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Để tư vấn thắc mắc của bạn, bác sĩ của phòng khám sẽ trả lời như sau.

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 19 có sao không?

Vân thân mến, điều ban đầu bạn chớ nên quá lo sợ về tượng kinh nguyệt bị rối loạn. Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt vô cùng phổ biến nhất là các tình huống kinh nguyệt bị rối loạn tại trẻ mới dậy thì, bởi vì trong giai đoạn này trẻ tuổi dậy thì có sự đổi thay về tâm sinh lí nên có các người tới 2,3 tháng mới có chu kỳ kinh nguyệt một lần hay 1 tháng có 2 lần chu kỳ kinh nguyệt, Đây là thắc mắc sinh lí thông thường ở lứa tuổi dậy thì và trong tình huống của bạn đến 19 tuổi kinh nguyệt không đều bạn cũng không cần lo lắng nhiều. Do nếu chu kì kinh nguyệt của bạn Tuy kéo dài nhưng xuất hiện liên tục thì đấy không thể gọi là không đều và nếu trong gia đình bạn như mẹ và em gái cũng có chu kì giống vật thì câu hỏi của bạn chưa đáng hoang mang.
Tuy nhiên, hiện tượng rối loạn kinh nguyệt tại tuổi 19 cũng hoàn toàn có thể bởi cơ địa mệt mỏi, thiếu ngủ, stress, stress, đổi thay môi trường sống, ăn uống không đủ chất, làm việc nặng nề nhọc, quá sức hoặc bởi vì dùng những loại thuốc, do sử dụng nhiều chất gây nghiện,… song song đó, kinh nguyệt không đều còn là dấu hiệu một số bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm cổ dạ con, viêm vòi trứng, buồng trứng, u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung,..

Lời tư vấn khi rối loạn kinh nguyệt

Điều tốt nhất để biết kinh nguyệt bị rối loạn và biện pháp khắc phục ra sao, bạn nên đến các trung tâm y tế phụ khoa để xét nghiệm, quyết định chính xác chính xác tình trạng bệnh. Và tuyệt nhiên bạn không cần lo lắng để tránh trạng thái rối loạn kinh nguyệt trở nên trầm trọng hơn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một số phương án sau đây để tu sửa thắc mắc rối loạn kinh nguyệt như sau:
- Có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi có lí.
- Phòng tránh thức khuya.
- Không sử dụng những chất kích thích, nước ngọt quá nhiều, nước có ga, đồ ăn cay,…
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, Tránh tụt rửa "cô bé", dùng hỗn hợp vệ sinh chuyên biệt, được làm ra đặc trưng.
- Thay băng vệ sinh 3 – 4 lần/ ngày cho khu vực kín luôn khô thoáng và không tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và dẫn đến hại
Đặc biệt, chúng tôi cũng khuyên đến bạn Vân và các bạn phụ nữ, khi thấy chu kì rối loạn kinh nguyệt kéo dài hay có thấy các dấu hiệu nhận biết rối loạn như cảm giác đau bụng, huyết trắng biến đổi sắc màu, mùi khó chịu,… bạn cần tới các bệnh viện chuyên khoa chuyên phụ khoa để thăm khám và có hướng xử lí thích hợp.
Mong với những giải thích trên về câu hỏi rối loạn kinh nguyệt tuổi 19 đã giúp cho Vân và các bạn chị em phụ nữ không phải lo sợ về các thực trạng kinh nguyệt bị rối loạn và biết biện pháp Phòng tránh chứng bệnh này để không tiến hành ảnh hưởng đến sức khỏe có con về sau.
Nếu bạn còn phân vân hay có những băn khoăn sự liên quan đến vấn đề kinh nguyệt không đều tại tuổi 19, hãy mạnh dạn gọi điện đến số hotline 1900 2838 để được xét nghiệm phụ khoa nhé.

Nhận xét