Bị viêm loét cổ tử cung có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Chào bác sĩ nha khoa, Em vẫn còn mang bầu được 5 tuần song mắc viêm loét cổ tử cung nên rất lo. Không biết viêm loét cổ tử cung khi có bầu có nguy hiểm tới thai nhi hoặc không ạ? Em cần sinh bé xong Rồi mới chữa trị hay cần phải chữa trị trước khi sinh Thưa thưa bác sĩ? Việc điều trị có gây nên ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng gì không? Có an toàn không? Mong nha sĩ giải đáp phân vân của em. ( Nga Khuê - Hà Nam )

Trả lời:
Chào Khuê, cảm ơn bạn đã từng tín nhiệm và chia sẻ băn khoăn đối với chúng tôi.
Viêm loét cổ tử cung là một trong số các bệnh tật về phụ khoa khá ảnh hưởng, hoàn toàn có thể xuất hiện ở những nữ giới đã và đang mang thai 3 tháng đầu tiên hay 3 tháng cuối thời kỳ mang thai. Nếu các chị em cảm giác khu vực kín thấy những triệu chứng như khí hư ra rất nhiều đối với màu sắc vàng, xanh; có mùi hôi thối kèm theo cảm giác ngứa ngáy bỏng rát tại âm đạo, chảy máu âm đạo không đều thì cần rất cảnh giác bởi vì hoàn toàn có thể là dấu hiệu của bệnh viêm loét cổ tử cung.
Bệnh viêm loét lộ tuyến cổ tử cung được phân làm 2 công đoạn là:
Viêm cổ tử bổ sung tính:
Do vi khuẩn Gonococcus, những bởi vì Staphylococcus, Enterococci… gây ra.
Biểu hiện: huyết trắng ra nhiều, có màu sắc vàng xanh lẫn đối với mủ, cổ tử cung mắc thương tổn có dấu hiệu nhận biết sưng phù.
Viêm cổ tử cung mãn tính:
Tình trạng viêm lâu ngày, dịch âm đạo có rất nhiều mủ đặc sánh và nhày, "làm chuyện ấy" sẽ thấy đau và ra máu. Cấu tạo mô học của cổ dạ con bị đổi khác, gây ra các hạt xù xì.
Trường hợp viêm cổ tử cung cấp tính, phái nữ Cần cẩn trọng làm sạch vùng kín sạch sẽ, giữ vùng kín khô thoáng, Tránh quan hệ vợ chồng và nằm nghỉ hợp lý, Tránh làm việc quá sức và cần phải điều trị tận gốc. Phòng tránh để bệnh tiến bộ tới chu trình mạn tính có thể tiến hành tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Viêm loét cổ tử cung khi mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi?

Tình huống viêm loét lộ tuyến cổ tử cung khi mang bầu, bệnh không chỉ gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ, dẫn đến rắc rối trong cuộc sống mà còn ảnh hưởng đến đổi mới của bào thai. Trẻ có khả năng bị nhiễm trùng từ trong thai nhi hay mắc các bệnh viêm phổi, viêm mắt… do bị viêm nhiễm khi sinh thường. Nếu trầm trọng, viêm cổ dạ con hoàn toàn có thể dẫn đến sinh non hoặc sảy thai, thai sống chết lưu.

Có cần phải điều trị viêm loét lộ tuyến cổ tử cung khi có bầu không?

Bạn hiện đang có thai được 5 tuần thì cần trị bệnh viêm loét cổ tử cung càng sớm càng tốt trước khi sinh em bé. Trị bệnh viêm cổ tử cung xoá bỏ trước khi sinh sẽ Phòng tránh được tình trạng vi trùng xâm nhập vào bào thai và Tránh lây truyền bệnh qua quan hệ sinh lý của mẹ khi em bé được tạo thành.
Hiện tại, việc trị bệnh viêm cổ tử cung được thực hiện theo nhiều kỹ thuật dị biệt như chữa trị nội khoa (dùng thuốc kháng sinh đường uống, thuốc đặt), trị bệnh với laser, đốt điện hay tiểu phẫu… tùy vào tình trạng bệnh lý ở mỗi bà bầu mà bác sỹ sẽ chỉ định kĩ thuật phù hợp và đảm bảo không nguy hiểm cho cả bà mẹ và thai nhi. Thông thường, trị viêm cổ tử cung khi thai nghén không thể trị bệnh với laser, đốt điện hay tiểu phẫu cần phải bác sĩ sẽ kê thuốc đặc hiệu dành riêng cho bạn nên bạn không nên lo âu. Hành động bạn nên thực hiện Giờ đây là hãy điều trị sớm và bền chí để có được kết quả tốt hơn hết.
Bạn cũng nên chú ý tới viêm loét cổ tử cung triệu chứng để nhận biết sớm và chữa trị sớm nhất.

Nhận xét