U xơ tử cung có nguy hiểm không? – Phụ khoa An Việt

Tôi năm nay 50 tuổi, bị u xơ tử cung. Bác sỹ phụ khoa bảo để quan sát thêm, nếu khối u lớn lên sẽ cắt bỏ. Tuy nhiên, có nhiều người tư vấn tôi không nên cắt u xơ, cứ để đến lúc mãn kinh thì u sẽ hết. Cho nên, tôi rất lo âu, lo lắng, không biết cần để hoặc cắt? U xơ tử cung có nguy hiểm, nếu để u xơ lâu trong tử cung, có sợ tiến triển thành ung thư? ( Phan Thu Tâm - Lào Cai )

Trả lời:
U xơ cổ tử cung là gì là một dạng u lành đặc tính, thông thường để nhận xét tình trạng nguy hiểm của khối xơ, người ta sẽ nhận xét thông qua kích cỡ và các triệu chứng u xơ tử cung đi kèm.

U xơ tử cung có nguy hại không?

Khối u xơ cổ tử cung có Khích cỡ nhỏ (< 50mm) và không có biểu hiện không đều. Giờ đây khối u xơ cổ tử cung không gây nguy hại đến sức khỏe bệnh nhân. Để tránh thủ thuật sớm, khách hàng hoàn toàn có thể áp dụng những sản phẩm từ thảo dược như Náng Hoa Trăng, Thanh Hao Hoa Vàng, Trâu thổ,…. Giúp làm hạn chế và chống kích thước u bướu xơ, dần dần tiêu biến u xơ từ nguyên nhân gây ra bệnh.
Khối u xơ cổ tử cung không nên phát hiện trị bệnh sớm nhất, hoặc điều trị sai nguyên cớ.
Bằng các khối u xơ cổ tử cung nếu chưa có những phương pháp để chữa trị kịp thời, hoặc trị bệnh sai từ nguyên do gây ra u xơ cổ tử cung thì khối u xơ tử cung rất dễ dàng tiến triển về mật độ và Khích cỡ, Hay như dễ dàng quay trở lại sau điều trị
Thời điểm này, khối u xơ tử cung gây nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe khách hàng như:
Những biểu hiện của phì đại làm nên nhiều gây khó chịu, dẫn đến gián đoạn công việc và sinh hoạt:
+ Bệnh nhân hay mắc tiểu thường xuyên, hay táo bón vì trực tràng bị chèn ép…
+ Trở thành tình huống đau đớn bụng quằn quại khi hành kinh
+ Các chị em thường bị xương khớp bị đau nhiều ngày vì mắc chứng bệnh phụ khoa này
+ Dẫn đến tác động đến chuyện “chăn gối”.
>>> Bạn có biết u xơ tử cung dùng thuốc gì có hiệu quả giảm nhẹ bệnh nhanh.

Phì đại phát triển thành tình trạng thiếu máu

Xuất huyết ào ạt trong chu kì kinh hoặc chảy máu bất kì thời gian nào là rủi ro hay gặp phải. Vì thế, biến thành tình trạng mệt nhọc bởi vì thiếu máu cho khách hàng.
Mất máu dẫn đến tác động đến hoạt động của các bộ phận trong cơ thể, khiến cơ thể xanh xao, ăn ngủ yếu.
Sức khỏe sinh sản bị suy giảm, khả năng có con bị tác động nghiêm trọng:
Phì đại – đa nhân xơ dạ con làm cho tử cung bị biến dạng, do đó, nó ngăn trở và gây ra khó khăn cho trứng đã từng được có bầu tới dạ con thực hiện tổ và tiến triển. Khi u bướu lớn dần hoàn toàn có thể chặn vòi dẫn trứng, gây ra khó khăn cho quy trình có thai.

U xơ cổ tử cung có bị vô sinh không?

Phì đại gây ra nguy hiểm cho thời kỳ thai nghén và sau khi sinh nở:
Thai phụ estrogen tăng mạnh sẽ khiến cho khối u không nhỏ nhanh, gây ra chèn ép và ảnh hưởng trực tiếp sự phát triển thành và phát triển của thai nhi.
+ Dạ con bị ngăn cản bởi tụt bóp, đè nén cùng với lớp niêm mạc không nên tiến triển hoàn thiện bởi khối u hoàn toàn có thể gây ra trường hợp sảy thai, thai lưu.
+ Phì đại tiến triển bao quanh tử cung gây ra vất vả cho việc sinh nở, khiến thai nhi mắc kẹt và dẫn đến chướng ngại cho quá trình sinh thường.
+ U bướu tiến triển không nhỏ từ 5cm có chức năng gây vỡ dạ con, gây nguy hại cho cả hai mẹ con.
+ Bị u xơ cổ tử cung khi mang thai dễ dẫn đến trường hợp thuyên tắc huyết mạch hay viêm nhiễm sau khi sinh cho nữ giới nhiễm bệnh.
Lời giải thắc mắc u xơ tử cung có nguy hại không? Đã tư vấn kỹ lưỡng thắc mắc của chị. Để gặp dược sỹ tư vấn về bệnh u xơ cổ tử cung – đa nhân xơ tử cung, mời chị liên hệ tới tổng đài không mất phí 19002838 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí.

Nhận xét