Bài thuốc đông y trị kinh nguyệt không đều cực tốt cho phái nữ

Kinh nguyệt bị rối loạn là một chứng thuộc bệnh án rối loạn kinh nguyệt chỉ trường hợp chu kỳ kinh nguyệt tới trước kỳ, sau kỳ, hay rối loạn chu kỳ, nhắc cả lượng kinh ra khá nhiều, ít hay bế kinh. Sau đây là những phương thuốc chữa kinh nguyệt không đều bằng dân gian.

Những loại kinh nguyệt bị rối loạn thường gặp

Chu kỳ kinh nguyệt chuẩn của một người phụ nữa là 28 ngày đặc tính từ ngày trước tiên của kì kinh tháng trước đến ngày trước nhất của kì kinh tháng sau. Tuy nhiên có rất ít người khẳng định những ngày kinh nguyệt chuẩn này hoặc nếu có thì đôi khi cũng đều có tình trạng bị nhanh hoặc chậm. Theo những chuyên gia phụ khoa đông y thì hoàn toàn có thể chia những chứng rối loạn kinh nguyệt thành 2 nhóm là không ổn định về chu kỳ và không đều về số lượng và chất.
Đối với rối loạn về chu kỳ, người mắc bệnh sẽ có chu kỳ kinh dài hơn hay ngắn hơn phần đông đặc điểm theo chu kỳ chung từng tháng một lần hoặc theo chu kỳ đặc điểm riêng của mỗi người nữ giới (tinh nguyệt, tỵ niêm, cự kinh); hoặc đó cũng có thể là đôi lúc có kinh, mất kinh thất thường. Ngoài ra không nhưng thế mà, cũng có người sẽ xuất hiện có hiện tượng kinh sớm (kinh tới trước kỳ) bởi vì thực bởi nhiệt hoặc kinh muộn (kinh tới sau kỳ) bởi vì hàn bởi vì hư.
>>> Bạn cũng có thể tham khảo kinh nguyệt không đều uống thuốc bắc hiệu quả điều kinh ra sao?
Đối với nhóm bị rối loạn về số lượng và chất: khách hàng thuộc nhón này thương có trường hợp số lượng kinh huyết quá ít hoặc quá nhiều, ngày hành kinh quá dài hay quá ngắn không theo định kỳ của cơ thể.
Để chữa trị kinh nguyệt bị rối loạn hiệu quả, khách hàng phải được xem xét chuẩn xác rõ căn nguyên gây ra bệnh và phân loại thành nhóm bệnh cụ thể. Các căn nguyên gây rối loạn kinh nguyệt thường là do chế độ sinh hoạt, thói quen sống, tâm trạng lo lắng, lo lắng,...

Ích mẫu cao

Ích mẫu thảo ( ngày Đoan ngọ hái thứ hoa tím vây vuông, cả cây lẫn gốc rễ rửa sạch) đổ vào cối đá đâm nát dùng vải lọc nước cốt đưa vào nối đất dùng lửa liu riu cô thành cao như sắc đường cát là được. Mỗi lần uống 1 muỗng với nước trái tám sắc ra Sau đó pha vào. Nếu có ứ huyết thêm vài giọt rượu khi dùng
Chỉ định: điều trị phái nữ kinh bế rối loạn và các chứng thai, sản, huyết khí, ứ huyết tích trệ, chấn thương bên trong, khi trời ảm đạm thì cảm giác đau. Cao ích mẫu này trị được huyết xấu và kinh nguyệt bị rối loạn, khi áp dụng cần dùng với nước gừng hoặc rượu

Ích vị thăng dương thang

Hoàng kỳ 2 chỉ, Bạch truật 3 chỉ, Thần khúc (sao) 1 chỉ rưỡi. Đương quy thân ( tẩm rượu), Hạ bì, Cam thảo, Nhâm sâm ( nếu ho thì bỏ sâm) từng thức 1 chỉ. Thăng ma, Sài hồ, Hoàng cầm từng thứ 5 phân. Tất cả mọi tán đồng bột, Mỗi lần uống 3 chỉ hoặc 5 chỉ với nước ấm bỏ cạn. Nếu cảm giác đau bụng thì gia thêm Bạch thược 2 chỉ. Quế chi 1 phân hòa tan mà sử dụng. Khát nước thì gia thêm Cát căn 2 chỉ, đi cầu lỏng sệt thì gia thêm gừng tươi lùi cháy 6 phân, Thương truật 1 chỉ.
Chỉ định: chữa trị kinh nguyệt không đều, hay sau khi thoát huyết, mạch kém ăn ít, đi đại tiện 2 -3 lần/ ngày

Đào hồng tứ vật thang

Vị thuốc gồm: Đương quy, Xuyên khung, Thược dược, Địa hoàng, Đào nhân, Hồng hoa. Phương thuốc dành trị nhứng bệnh lý như: Chứng kinh sớm mà có cục màu tím đen đặc là trong có ứ huyết dùng thang này để phá ( chứng kinh sớm là một dấu hiệu của chu kỳ kinh không đều)

Ngải cứu

Ngải cứu có công dụng điều hòa kinh nghiệm, ổn định và tăng cường tuần hoàn máu. Lấy một số lượng rau ngải cứu tươi vừa đủ, rửa sạch, phơi cứng, tán nhỏ sắc lên dùng hàng ngày. Hoặc chế tạo ngải cứu thành các đồ ăn trong bữa cơm hàng ngày để trị bệnh chu kỳ kinh nguyệt.

Hoa hồng

Hoa hồng có đặc điểm nóng ấm, có công dụng trị bệnh chu kỳ kinh nguyệt rất kết quả, giúp cho ổn định chu kỳ kinh, máu kinh thường thường, không bị đông. Sử dụng cánh hoả hồng phơi cứng, sắc bằng nước dùng 2 – 3 lần/ngày/

Rau diếp cá

Rau diếp cá có công dụng điều hòa chu kỳ kinh, giúp cho chu kỳ kinh ở nữ không ngừng hơn. Dùng rau diếp cá tươi, rửa sạch sẽ, giã nhỏ để sử dụng nước uống mỗi ngày, hay xay chung bằng ra ngải cứu để sử dụng nước dùng.
>>> Tình trạng kinh nguyệt không đều sau phá thai có nên chữa trị không?

Nhận xét