Giải mã những được mất của các loại hình niềng răng

Đối với những ai chưa không còn tự tin khi có được hàm răng bị khấp khểnh, chen chúc thì niềng răng chỉnh nha chủ yếu là giải pháp tuyệt vời giúp cho cân chỉnh lại quai hàm của bạn.

Niềng răng nghe nói tới là một cách thức chỉnh nha giúp lập lại trật tự cho nguyên hàm răng của bạn. Sau khi niềng răng chỉnh nha, bạn sẽ không còn tự tin hơn đối với nụ cười của mình và gương mặt cũng biến thành thu nhỏ, cân đối hơn.
Giải mã những loại hình niềng răng đang được giới trẻ tìm kiếm nhiều nhất hiện nay - Ảnh 3.
Đối với những người có 1 hàm răng lệch, bị móm, vẩu hàm trên, vẩu, gập ghềnh, hoặc răng bị cắn ngược... Thì chỉnh răng chủ yếu là giải pháp giúp sắp xếp lại vị trí của các chiếc răng sao cho thẳng và đều hàng hơn. Bên ngoài tăng thêm độ thẩm mỹ, chỉnh răng cũng là phương pháp giúp cho cân chỉnh lại những khớp cắn, kéo dài tuổi thọ của răng và bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn tốt hơn nhất. Tuy nhiên, trước khi đi niềng chỉnh răng, hãy tìm hiểu kỹ càng một vài cách thức chỉnh nha niềng răng phổ biến đang được bạn trẻ sử dụng không ít nhất bây giờ nhé!
Hiện thời, chỉnh nha niềng răng được chia thành 2 loại phổ rộng là có mắc cài và không có mắc cài. Phần đa, nhiều người thường hay chọn lựa phương pháp niềng chỉnh răng có mắc cài vì nó có thể khắc phục không ít ca răng lệch khớp, khấp khểnh tối ưu hơn kỹ thuật chưa có mắc cài.

Chỉnh răng có mắc cài

Các người dùng giải pháp này sẽ xuất hiện những mắc cài được gắn nhất định trực tiếp ở mặt ngoài hay mặt trong răng của răng. Lực cộng tác giữa các dây cung và mắc cài sẽ kéo chỉnh tất cả những răng một giải pháp nhẹ nhàng theo thời kì. Nhờ đấy, bạn sẽ xuất hiện 1 hàm răng dần phát triển thành đều, đẹp, thiên nhiên hơn.
Có 4 loại niềng răng bằng mắc cài mà bạn có thể tham khảo là:
- Mắc cài kim loại: Đây là loại mắc cài trước nhất được dùng trong thủ thuật chỉnh nha. Loại mắc cài này có thể được làm với bạc hoặc thép không gỉ, đi bên cạnh dây cung để giữ khung và thẩm mỹ nâng mũi cấu trúc hàm. Giai đoạn đầu khi chưa quen, bạn sẽ nhận thấy vô cùng khó chịu tại vùng má và nướu chân răng.
>>> Tìm hiểu thêm về giá niềng răng bằng mắc cài kim loại tại đây
- Mắc cài sứ: Loại mắc cài này được làm bằng hợp kim sứ và 1 số chất liệu vô cơ khác biệt. Đặc biệt, nó hoàn toàn có thể hợp màu sắc đối với tất cả mọi các răng nên ghi điểm hơn về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, mắc cài sứ lại cồng kềnh và dễ hỏng hơn mắc cài kim loại. Do đó, nó yêu cầu bước cân chỉnh của nha sỹ phải thật cẩn trọng và người chỉnh nha niềng răng cũng phải để ý giữ gìn hơn. Thời kì niềng mắc cài sứ có thể lâu hơn mắc cài kim loại khoảng 6 tháng.

- Mắc cài tự khóa (hay hay gọi là mắc cài tự buộc): Là loại mắc cài được kết hợp với các dây cung hiện đại, trên mắc cài sẽ có một nắp trượt tự động để duy trì dây cung nằm trọn trong khe mắc cài. Khi vận dụng kỹ thuật này, bạn sẽ không phải đến thấy bác sĩ nha khoa thường ngày để thay đổi dây cung. Loại mắc cài này cũng có cấu tạo phức tạp hơn nên khá dày và dễ dàng bị lộ. Tuy thế, Đây cũng chính là loại mắc cài ít dẫn đến đau đớn hơn chất liệu kim loại và sứ.
>>> Xem thêm cụ thể hiệu quả và giá cả niềng răng tự đóng tại: http://nhakhoabally.vn/nieng-rang-mac-cai-tu-buoc-la-gi
- Mắc cài mặt trong (hay được xem như là mắc cài mặt trong): Là loại khung kim loại như mắc cài kim loại nhưng mà được gắn tại mặt trong của răng. Loại mắc cài này ghi điểm tại tính thẩm mỹ cao nhưng mất khoảng thời gian xử lý răng lâu hơn. Song song, nó cũng không sử dùng cho các ca răng lệch khớp, chen chúc trầm trọng.

Niềng răng chỉnh nha chưa có mắc cài

Nhiều người còn gọi đây là phương pháp niềng răng "trong suốt" do nếu không quan tâm thì bạn sẽ không nhận ra là người giao tiếp đã và đang chỉnh nha niềng răng.
Những chuyên gia nha khoa cũng nhấn mạnh, Đó là phương pháp chỉnh nha niềng răng chất lượng cao và phải áp dụng rất nhiều tới công nghệ tay nghề. Các khay niềng trong suốt sẽ được đặt vào 1 hàm răng của bạn để chỉnh nha răng mà không nên sử dùng tới nẹp chỉnh nha niềng răng như mắc cài hay dây kim loại. Trung bình, bạn cũng sẽ phải đi thay khuôn 2 tuần/lần và răng sẽ di dời từng chút một cho đến lúc có được nụ cười như bạn đang mong được. Và vấn đề này sẽ khiến cho bạn chăm soi gương hơn để trông xuất hiện 1 hàm răng của mình có sự đổi thay theo mỗi ngày.
Bên ngoài 2 kỹ thuật trên, niềng răng chỉnh nha còn có một giải pháp nữa là sử dùng dụng cụ tháo lắp. Vấn đề chỉnh răng tháo lắp sẽ có giá cả không cao hơn so với những kỹ thuật trên. Tuy nhiên, nó lại thường hay chỉ được sử dụng cho những 1 hàm răng của trẻ em, răng chưa thay hết hoặc vừa có đủ răng vĩnh viễn.

Nhận xét